Giáo án dạy trẻ tô màu phối đồ trang phục lớp mầm chồi lá

I. Mục đích yêu cầu và chủ đề chính:

1.    Kiến thức:

  • Trẻ biết cầm bút, tô màu tranh, gọi được tên trang phục của nhân vật.
  • Biết lựa chọn màu sắc mà bé yêu thích để tô màu tranh.
Tranh phác họa các thiết kế thời trang Mùa Xuân 29039
Tranh phác họa các thiết kế thời trang Mùa Xuân 29039

2.    Kỹ năng:

  • Luyện kỹ năng năng tô màu đẹp không lem ra ngoài, kỹ năng cầm bút và tư thế ngồi cho trẻ.
  • Phát triển thị giác và đôi tay khéo léo.

3.    Giáo dục:

  • Giáo dục trẻ có tính kiên trì và hoàn thành sản phẩm của mình;
  • Tìm hiểu phối đồ thời trang.
  • Phát triển tính thẩm mỹ ở trẻ.

II. Chuẩn bị:

  • Bộ sản phẩm Tranh tô màu thiết kế thời trang 4 mùa Xuân Hạ Thu Đông;
  • Tranh mẫu và bảng của cô giáo;
  • Bút chì màu hoặc bút sáp màu cho mỗi trẻ.
  • Kéo thủ công.

III. Tiến hành các bước hoạt động:

Bước 1: Ổn định và giới thiệu bài:

Cho trẻ xem hình ảnh các nhân vật búp bê và trò chuyện với trẻ:

  • Các con vừa được xem những hình ảnh nói về gì?
  • Các búp bê có trang phục (quần áo) có giống nhau không?
  • Trang phục của các bạn mặc như thế nào? (cô gợi hỏi về màu sắc và hình dáng của trang phục đó).

Giới thiệu:

  • Hôm nay cô tổ chức hội thi “Bé khéo tay” tô màu và phối đồ trang phục. Các con có muốn tham gia cùng cô không?

Bước 2: Quan sát tranh phối đồ thời trang mẫu

Cô cho trẻ xem tranh cô đã tô màu và phối đồ sẵn rồi hỏi trẻ:

  • Cô giáo đã tô tranh vẽ về gì?
  • Cho trẻ gọi tên từng bộ phận của trang phục.
  • Cô đã tô màu gì?
  • Cô tô màu như thế nào?
  • Có lem ra ngoài không?

Bước 3: Cô làm mẫu

Cô dán tranh vẽ lên bảng và tô mẫu cho trẻ xem và giảng giải: Cô ngồi ngay ngắn tay phải cầm bút và cầm bằng 3 ngón tay cô tô màu từ trên xuống dưới và từ trái sang phải, không để màu lem ra ngoài.

Bước 4: Trẻ thực hiện

  • Cô cho trẻ tiến hành tô màu, cô gợi ý cho trẻ tô.
  • Chú ý quan sát và sửa sai cho trẻ, động viên và khuyến khích cho trẻ làm;
  • Sau khi tô màu, dùng kéo thủ công cắt các ảnh để làm thành bộ nhãn dán.

Bước 5: Nhận xét tác phẩm của bé

  • Cho trẻ dán sản phẩm của mình lên, phối đồ trang phục lên bảng trưng bày và nhận xét thiết kế của bạn.
  • Con thích bài bạn nào vì sao con thích ?
  • Gợi ý cho trẻ nêu lên cách tô của mình.
  • Chọn bài 1-2 bạn cô nhận xét và tuyên dương trẻ.

IV. Kết thúc

Cho trẻ đọc thơ “Cô dạy”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *