Làm thế nào để truyền đạt thể tích của một khối hình học đến cho trẻ một cách hấp dẫn nhất? Hãy để thiết bị mầm non Bộ đo khối thể tích #1044 làm điều này thay bạn.
1/ Giới thiệu thiết bị dạy học Bộ đo 6 khối thể tích 1044 Gigo:
- Thiết bị Bộ Đo Thể Tích 1044 có 6 mô hình khối thể tích khác nhau (khối vuông, khối nón tròn, khối chóp tứ giác đều, khối chữ nhật, khối lăng trụ và khối cầu).
- Các hình khối có thiết kế kín và có một miệng lỗ dưới đáy mỗi khối mô hình, cho phép sử dụng các vật liệu như cát, hạt cườm hoặc chất lỏng (nước) đổ vào, khiến cho lớp thêm sinh động.
- Làm quen với các hình khối khác nhau, sâu hơn có thể dạy tới so sánh tỷ lệ thể tích giữa các hình khối.
- Bộ Đo Thể Tích Mầm Non #1044 Gigo phù hợp cho trẻ mầm non & mẫu giáo trên 3 tuổi. Chất liệu bằng nhựa cao cấp.
- Trẻ biết cách đo thể tích của nhiều đối tượng khác nhau bằng 1 đơn vị đo, biết đếm và đọc kết quả đếm.
2/ Hướng dẫn sử dụng Bộ đo 6 khối thể tích 1044 Gigo – ĐỀ TÀI ĐO DUNG TÍCH CÁC VẬT, SO SÁNH VÀ DIỄN ĐẠT KẾT QUẢ ĐO
a. Kiến thức:
- Giáo án làm quen với toán – Đề tài dạy trẻ đo thể tích bằng một đơn vị đo.
- Trẻ biết đo thể tích bằng một đơn vị đo.
b. Kỹ năng:
- Trẻ biết cách đo thể tích của nhiều đối tượng khác nhau bằng 1 đơn vị đo, biết đếm và đọc kết quả đếm.
- Giáo viên sử dụng nguyên liệu cát hoặc chất lỏng (vd nước) cho lớp thêm sinh động.
- Bước đầu biết dùng kết quả đếm để so sánh thể tích của 2 đối tượng: Với cùng 1 đơn vị đo, đối tượng nào đo được nhiều đơn vị đo hơn, đối tượng đó có thể tích lớn hơn.
c. Thái độ:
- Có tinh thần đoàn kết, phối hợp trong khi chơi, tham gia tích cực trong các hoạt động và có nề nếp trong học tập.
d. Chủ điểm:
- Trẻ biết đo dung tích của các vật bằng một đơn vị đo và diễn đạt kết quả đo.
- Trẻ biết đo dung tích của các vật bằng cách đong nước đổ vào các chai có kích thước khác nhau và diễn đạt được kết quả đo được.
- Rèn luyện kỹ năng so sánh, đong, đếm, tính cẩn thận và sự khéo léo của trẻ.
- Trẻ biết sử dụng nước tiết kiệm, không làm nước rơi đổ xuống sàn nhà, không được vứt rác bừa bãi.
- Kết quả mong đợi: 90%
e. CHUẨN BỊ:
- Nước hoặc cát hoặc hạt cườm.
- Bộ 06 mô hình khối thể tích của bộ đo khối thể tích #1044 Gigo Toys, mỗi nhóm 1 bộ.
- Đĩa nhạc bài hát “ Cho tôi đi làm mưa với”. Nhạc và lời Hoàng Hà
- Bài thơ “ Nước” – Phạm Hổ
f. CÁCH TIẾN HÀNH:
1. Ổn định lớp, gây hứng thú:
- Cô cho trẻ đọc bài hát :
- “Cho tôi đi làm mưa với” – Nhạc và lời của chú Hoàng Hà
- Hỏi trẻ:
- Chúng ta vừa hát xong bài hát gì?
- Ước mơ của bạn nhỏ trong bài hát là gì nào?
- Bạn nhỏ trong bài hát đã ước mơ trở thành những hạt mưa để giúp cây cối được tươi tốt, để giúp ích cho con người nữa đấy. Mưa cũng là nguồn nước trong tự nhiên mà thiên nhiên đã ban tặng. Vì nước rất cần thiết cho đời sống của chúng ta, và các sinh vật trên Trái Đất. Vì vậy, mà các con phải biết tiết kiệm, không được lãng phí nước. Các con đã nhớ chưa nào?
2. Họat động Ôn luyện so sánh kích thước
- Và giờ hoạt động ngày hôm nay, cô cũng đã chuẩn bị rất là nhiều đồ dùng để hoạt động cùng với nước đấy! Nhưng trước tiên các con cùng cô làm những “Ảo thuật gia” để những đồ dùng đó xuất hiện nhé! Các con nhớ phải nhắm mắt lại, miệng nói, tay làm thì những đồ dùng đó mới xuất hiện đấy! Cả lớp mình cùng chơi nào?
- Cả lớp nhìn xem những đồ dùng gì đã xuất hiện trên bàn của cô nào?
- Không những trên bàn của cô mà ở dưới lớp học cũng đã xuất hiện những đồ dùng giống cô đấy! Cô khen những “ Ảo thuật gia” tài năng nào.
- Cô mời cả lớp trở về chỗ ngồi của mình nào?
- Trở về với hoạt động ngày hôm nay, các con thấy kích thước cái 3 chai này như thế nào đây?
- Vậy bạn nào giỏi, hãy cho cô biết chai nào đựng được ít nước nhất, chai nào đựng được nhiều nước nhất?
- Vì sao con biết? (gọi 2 – 3 trẻ trả lời).
3. Đo dung tích các vật, so sánh và diễn đạt kết quả đo
- Để biết chính xác dung tích của mỗi chai. Cô mời cả lớp mình cùng đến với hoạt động “Đo dung tích các vật so sánh và diễn đạt kết quả đo”.
- Để đo được dung tích của mỗi chai, cô dùng 1 cái ca làm đơn vị đo và nước đựng trong chai gọi là dung tích của chai nước.
- Đầu tiên, cô sẽ đo dung tích của cái chai có nắp màu xanh. Để đo dung tích của cái chai thì trước hết cô sẽ mở nắp chai, lấy phễu để trên miệng của chai. Tay trái của cô cầm ở miệng chai và giữ phễu, lưu ý không áp sát phễu vào miệng của chai, để nước chảy được dễ dàng hơn. Tay phải của cô sẽ cầm ca múc nước ở chậu nước, lưu ý phải là 1 ca nước đầy. Sau khi đã múc nước thì cô sẽ đặt ca nước phía trên chính giữa của phễu và đổ nước nhẹ nhàng vào chai qua phễu để tránh nước tràn ra ngoài. Cả lớp hãy cùng chú ý, quan sát và đếm xem có bao nhiêu lần ca nước nhé!
- Chai nào có kích thước nhỏ, thấp thì dung tích của chai đó ít. Chai nào có kích thước to, cao thì dung tích của chai đó nhiều. Các con đã nhớ chưa nào?
4. Hoạt động trò chơi “ Ai khéo léo”
- Vừa rồi, cô thấy lớp mình hoạt động rất sôi nổi, rất hay rồi, nên cô sẽ thưởng cho lớp mình 1 trò chơi rất là thú vị trò chơi mang tên: “ Ai khéo léo”.
- Luật chơi: Cô sẽ chia lớp mình thành 3 đội. Đội Mây Hồng, đội Mây Xanh. Đội Hạt Mưa. Nhiệm vụ của mỗi đội sẽ đông đầy ca nước to ở bàn phía trên. Đội nào đong được số nước trong ca nhiều nhất sẽ là đội chiến thắng.
- Cách chơi: Khi nghe hiệu lệnh của cô thì bạn đầu tiên của mỗi đội sẽ bật chụm chân qua các vòng, và nhanh chống múc nước đổ nước vào ca nước to. Sau khi đã đổ nước vào ca thì nhanh chống chạy về đập tay vào bạn thứ 2 và đứng về cuối hàng, bạn thứ 2 lại tiếp tục như vậy cho đến hết. Trò chơi kết thúc khi hết bản nhạc.
- Ở lần chơi thứ nhất cô thấy cả 3 đội chơi rất là hay, nên cô sẽ khuyến mãi cho cả 3 đội chơi 1 lần nữa. Nhưng ở lần này, mức độ khó của trò chơi sẽ được tăng lên, đó là các con phải đổ nước qua phễu. Đội nào đong được mực nước trong can nhiều nhất sẽ là đội chiến thắng.
5. Kết thúc:
- Vừa rồi, cô thấy lớp mình hoạt động cũng giỏi, chơi cũng hay nữa đấy.Chúng ta hãy nổ 1 tràng pháo tay giành tặng lớp mình nào?
- Giờ hoạt động ngày hôm nay chúng ta thực hiện hoạt động gì?
- Đơn vị đo dung tích là gì?
- Nước rất cần thiết trong đời sống của chúng ta nên các con phải biết tiết kiệm, bảo vệ nguồn nước, không được vứt rác bừa bãi nhé.
3/ Thiết bị Gigo đảm bảo đủ điều kiện để đưa vào sử dụng dạy học trong các trường Mầm non, Tiểu học ở Việt Nam
Thông báo KẾT LUẬN NGHIÊN CỨU ỨNG DỤNG SẢN PHẨM THIẾT BỊ GIÁO DỤC GIGO của Viện Nghiên Cứu TKTH thuộc Bộ Giáo Dục và Đào Tạo cho biết:
“Trên cơ sở lựa chọn mẫu sản phẩm – viết tài liệu hướng dẫn sử dụng – tổ chức tập huấn cho giáo viên và thực nghiệm cho học sinh của các trường Mầm non, Tiểu học với những hoạt động và qua trao đổi thảo luận của các đại biểu dự Hội thảo, khẳng định hoàn toàn đảm bảo đủ điều kiện để đưa vào sử dụng dạy học trong các trường Mầm non, Tiểu học ở Việt Nam(có danh mục và ứng dụng theo cấp học như hình dưới).”
- Đã đăng trên báo Giáo Dục và Thời Đại tại đường link https://giaoducthoidai.vn/khoa-hoc/su-dung-do-dung-day-hoc-giup-phat-trien-pham-chat-nang-luc-hoc-sinh-4012670-v.html
Bộ Đo Thể Tích và Dung Tích #1044 của Gigo nằm ở trang 5 của danh mục nghiên cứu
Trọng lượng | 0.68 kg |
---|---|
Kích thước | 18 × 11 × 11.5 cm |
Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.
Sản phẩm tương tự
Bậc: STEAM mầm non
Độ tuổi: 3+
Dạy:  Sáng tạo
Bộ Ghép Hình Không Gian 3D #1167 Gigo Toys là món đồ chơi tưởng chừng đơn giản những thực tế thì cũng không đơn giản như mình nhìn đâu. 1/ Giới thiệu thiết bị giáo dục Ghép Hình Không Gian 3D 88 miếng ghép nhiều màu 1167 Sản phẩm gồm 88 miếng miếng ghép vuông ...
Bậc: STEAM mầm non
Độ tuổi: 3+
Dạy:  Sáng tạo
Mỗi hộp Miếng Ghép Hình Bằng Nhựa Gigo bao gồm tổng cộng 250 miếng ghép được làm hoàn toàn từ nhựa cao cấp, có thiết kế nhỏ gọn, dễ cầm nắm siêu dễ thương, 6 hình dạng với 6 màu với kích thước khác nhau, mài dũa tỉ mỉ, không góc nhọn an toàn tuyệt đối cho trẻ. ...
Bậc: STEAM mầm non
Độ tuổi: 5+
Dạy:  Khối lượng, dung tích
Chi tiết đóng gói Hộp Quả Cân Nhựa Bổ Sung 1054P Gigo Sản phẩm bổ sung 76 quả cân nhựa: 16 quả cân nhựa 20g; 20 quả cân nhựa 10g; 20 quả cân nhựa 5g; 20 quả cân nhựa 1g. Tất cả các cân nhựa được đóng trong hộp nhựa trong suốt có khóa. Gói ...
Bậc: STEAM mầm non
Độ tuổi: 4+
Dạy:  Sáng tạo
Đồ chơi Bộ Ghép Hình Tangram 7 Miếng bằng nhựa cho bé tưởng chừng như đơn giản hết mức, nhưng thực ra lại là một món đồ chơi ẩn chứa những sáng tạo vô tận. Trò chơi giúp trẻ phát triển TRÍ THÔNG MINH KHÔNG GIAN, khả năng TƯỞNG TƯỢNG, SÁNG TẠO cùng khả năng ghi nhớ ...
Bậc: STEAM mầm non
Độ tuổi: 3+
Dạy:  Toán & Con số
Thiết bị giáo dục Bàn tình nhựa học đếm giúp bé làm quen với số, học đếm ngay từ nhỏ, trò chơi sẽ giúp bé thông minh, phát triển toàn diện hơn. 1/ Giới thiệu về thiết bị mầm non Bàn Tính Nhựa Học Đếm Cho Bé #1127: Thiết bị gồm có 139 chi tiết ...
Bậc: STEAM cấp 1
Độ tuổi: 3+
Dạy:  Toán cộng trừ
Thanh Chục Khối Vuông là bộ thiết bị dạy phép cộng, phép trừ, xây dựng nền tảng số học cho trẻ. Mô hình thanh chục khối vuông giúp học sinh thực hành cộng, trừ trong phạm vi 10, cộng trừ (không nhớ) trong phạm vi 100.
Bậc: STEAM cấp 1
Độ tuổi: 3+
Dạy:  Phép tính
Từ 3 tuổi, trí não bé đang trong giai đoạn bắt đầu phát triển mạnh mẽ, cũng là độ tuổi bé được làm quen với chữ cái và các con số vì vậy đây là thời điểm thích hợp để ba mẹ giúp bé làm quen và học tập. Bộ Que Tính Học Toán Cộng ...
Bậc: STEAM mầm non
Độ tuổi: 3+
Dạy:  Sáng tạo
Phương pháp giáo dục Montessori được đặt tên theo tên của nhà giáo dục học Maria Montessori. Đây là phương pháp lấy khả năng tự học là nền tảng cơ sở. Chú trọng khả năng vào việc khai thác tiềm năng sẵn có, không áp đặt trẻ, chỉ quan sát đưa ra gợi ý và hỗ ...
Hãy là người đầu tiên nhận xét “Bộ Đo Thể Tích và Dung Tích cho trẻ mầm non”